Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Kai Vo

Chiến binh 31 tuổi Schweinsteiger được lòng người hâm mộ

Cuối cùng thì mọi người đã nhận ra được sự quan trọng của Schweinsteiger khi anh đã giúp ĐT Đức có bàn chiến thắng ở phút 90.
(13-6-2016)


Vào năm 2012, Bastian Schweinsteiger dính chấn thương mắt cá nghiêm trọng và đứng trước nguy cơ không thể dự kỳ Euro tổ chức tại Ba Lan và Ukraine. Truyền thông Đức nhanh nhảu nói rằng, tuyển Đức không cần đến anh ta. Nhưng Schweinsteiger đã có mặt ở đó, chơi đủ 5 trận và là nhân tố quan trọng nhất trong đội hình.

Năm 2014, tờ Bild lại chạy dòng tít: “Thời gian của anh sắp kết thúc, Schweini”. Đó là khoảng thời gian tiền vệ người Bavaria tiếp tục bị làm phiền bởi vết thương ở mắt cá chân. Tuy nhiên, anh vẫn xuất hiện ở World Cup 2014 để rồi được phong thành huyền thoại.
Trước khi nâng cao chiếc Cúp vô địch thế giới, Schweinsteiger đã có một màn trình diễn phi thường và hình ảnh anh với khuôn mặt đầy máu nhanh chóng đi vào lịch sử. Người Đức biết ơn về tinh thần chiến đấu quên mình và giành giật từng cơ hội nhỏ nhoi để góp thành chiến thắng của người đội trưởng.

Đừng bao giờ nghi ngờ Schweini
Trước thềm Euro 2016, Schweinsteiger một lần nữa bị nghi ngờ. Anh đã có một mùa giải tồi tệ trong màu áo MU, chỉ chơi 245 phút trong năm 2016 và đôi khi, còn bị coi là một gánh nặng. Với Die Mannschaft, tiền vệ 31 tuổi không chơi một phút nào kể từ tháng 9/2015, ngoại trừ 22 phút trận giao hữu gặp Hungary cách đây 1 tuần.

Vừa bước vào trận đấu 2 phút Schweinsteiger đã ghi bàn thắng ở giây phút 90
Vừa bước vào trận đấu 2 phút Schweinsteiger đã ghi bàn thắng ở giây phút 90
“Tại sao cần phải có Bastian?”, tờ Bild đặt dấu hỏi về vai trò của người đội trưởng. Và như mọi lần, họ lại sai. Trong một trận đấu mà đội quân của Joachim Loew gặp vô vàn khó khăn trước Ukraine và nhiều lần đứng trước ranh giới của việc mất đi chiến thắng, Schweinsteiger hiện ra để mang sự tự tin trở lại.

Phút 90+2, Die Mannschaft có bóng và tổ chức phản công. Schweini lập tức di chuyển rất nhanh lên phía trước và ra dấu. Oezil đưa bóng vào. Tiền vệ 31 tuổi không mắc một sai lầm nào, dứt điểm tung lưới thủ môn Pyatov. Một bàn thắng cho thấy trí thông minh, óc quan sát, tốc độ, sức rướn và đẳng cấp. Lúc này thì không còn nỗi sợ hãi nào cho Đức, những người đã quá nhiều lần thót tim trước một Ukraine bướng bỉnh và mang đầy vẻ đe dọa. Họ nối dài thành tích toàn thắng ở những trận ra quân trong các kỳ Euro và tràn đầy hy vọng chinh phục chức vô địch châu Âu, sau khi đã lên ngôi thế giới.

Người chiến binh can đảm
12 năm trước, lần đầu Schweinsteiger tham dự Euro (2004). Khi đó, anh mới 19 tuổi, xuất hiện như một khách mời trong một giải đấu mà không ai tin Đức sẽ tạo ra điều gì đó đặc biệt. Thậm chí, một hãng TV ở Munich dám chạy chương trình khuyến mại, sẵn sàng không lấy một xu của khách hàng nếu ĐTQG vô địch tại Bồ Đào Nha.

Bây giờ thì không có nhãn hàng nào điên tới mức đó, cũng như không một ai còn dám nghi ngờ về tính năng của Schweini trong đội hình Die Mannschaft. Người chiến binh can đảm đại diện cho một thế hệ chiến thắng, không bao giờ gục ngã trước số phận và luôn đứng dậy để chiến đấu cho vinh quang nước Đức.

Schweini mang đến sự can đảm, tinh thần chiến đấu không từ bỏ.
Schweini mang đến sự can đảm, tinh thần chiến đấu không từ bỏ.
Nhiều lần những vận rủi đạp anh ngã xuống và cũng ngần ấy lần anh lại đứng lên, mạnh mẽ và lỳ lợm hơn. Như trong trận chung kết World Cup 2014, anh chạy 15km, nhiều hơn bất kỳ ai khác và có những lúc gần như quỵ ngã. Theo Guardian, ít nhất 6 lần anh choáng váng với vết cắt sâu bên mắt phải. Nhưng 6 lần, anh gượng dậy, tiếp tục chạy và thách thức giới hạn bản thân.

Joachim Loew là mẫu người thích sự mới mẻ song Schweinsteiger là nhân vật không thể đụng đến. Ông cần một tinh thần Đức điển hình, thứ đã mai một đi nhiều và chỉ tìm thấy ở tiền vệ 31 tuổi. Khi tan trận, các đồng đội tiến về phía Schweini. Họ chỉ nhìn và ôm lấy anh, bởi lời nói là không cần thiết. Với người đàn ông này, nước Đức sẽ không bao giờ dừng lại.

Chỉ xuất hiện vài phút nhưng Schweinsteiger vẫn ghi dấu ấn (theo Whoscored)
Chỉ xuất hiện vài phút nhưng Schweinsteiger vẫn ghi dấu ấn (theo Whoscored)
Schweinsteiger đã tham dự 4 kỳ Euro, từ 2004, 2008, 2012 và 2016, chơi 14 trận, tổng cộng 925 phút và ghi 3 bàn thắng. Anh cùng với Podolski là hai cái tên còn sót lại từ chiến dịch Euro 2004.

Theo trang KEOCACUOC88

Kai Vo

About Kai Vo -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :