Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Kai Vo

Ronaldo đang rớt giá dần theo tỉ lệ nghịch với tuổi tác

Ngày càng già đi đã khiến Ronaldo bị giảm tới 10 triệu euro so với mùa giải năm ngoài theo những gì mà Transfermarkt thống kê và liệt kê danh sách.


Con số chính xác hơn mà Transfermarkt xác định dựa trên số liệu tính toán của mình thì CR7 chỉ đang đáng giá 110 triệu euro cho bất cứ đội bóng nào muốn sở hữu ngôi sao Bồ Đào Nha này. Như vậy là cái giá của anh đã giảm hơn 100 triệu euro ở mùa giải năm ngoài. Tương tự và đồng cảnh ngộ với Ronaldo đó chình là chàng đồng đội của anh ở Real Madrid đó chính là Pepe. Khi giá của trung vệ từ 15 triệu euro giảm xuống còn 6 triệu euro.
Ngoài ra, một số công thần khác tại Los Blancos như Luka Modric, Sergio Ramos đều giảm giá trị. Cụ thể, Modric giờ chỉ được định giá 50 triệu euro, giảm 5 triệu euro so với mùa trước. Còn Sergio Ramos cũng giảm giá trị từ 45 triệu euro xuống thành 40 triệu euro. Một số ngôi sao khác như Danilo, Kiko Casilla, Isco, Nacho... cũng rớt giá.
Ronaldo đang rớt giá dần theo tỉ lệ nghịch với tuổi tác
Ronaldo đang rớt giá dần theo tỉ lệ nghịch với tuổi tác
Tuy nhiên, tổng giá trị đội hình Real mùa này lại tăng 8% so với năm ngoái (706 triệu euro), theo đó, đạt 764 triệu euro. Cầu thủ tăng vọt giá trị ấn tượng nhất là Marco Asensio. Theo AS, giá trị Asensio tăng đến 242% chỉ trong 1 năm khi được định giá 12 triệu euro. Năm ngoái, cầu thủ trẻ này có giá chỉ 3,5 triệu euro. Chân sút Alvaro Morata sau khi trở lại Real Madrid cũng tăng vọt giá trị tới 122% lên thành 40 triệu euro. Giá trị cũ của tay săn bàn người
Để định giá các cầu thủ, trang Transfermarkt, một website chuyên phân tích và thẩm định giá trị các cầu thủ của Đức, thực hiện phép tính dựa trên tuổi đời cầu thủ, màn trình diễn gần đây, sự ổn định, mức độ tiềm năng, kinh nghiệm thi đấu quốc tế và tính thương mại.
Chiếu theo cách tính đó, việc Ronaldo, Sergio Ramos và Modric rớt giá có thể do ảnh hưởng của tuổi tác. Tất cả họ đã hoặc bắt đầu sang tuổi 30. Cũng dựa theo giá trị từng thành viên Real Madrid, rất bất ngờ khi James Rodriguez dù thi đấu không thành công trong năm qua nhưng giá trị lại tăng 16%, từ 60 triệu euro lên thành 70 triệu euro. Với Gareth Bale, ngôi sao được báo chí Anh đưa tin đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng mới với Real tới năm 2022 và nhận mức lương 417.000 euro/tuần, giá trị của cầu thủ này tăng 12%. Lúc này, CLB nào muốn sở hữu tiền đạo 27 tuổi phải bỏ ra ít nhất 90 triệu euro.

Kai Vo

About Kai Vo -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :