Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Kai Vo

Đội hình Pháp bị xáo trộn trước phút đầu EURO 2016

Đội hình tham dự Euro 2016 của Pháp dường như có sự biến động bất thường vào ngay phút đầu của những trận đấu khi hàng công quá sung còn hàng thủ đang "mềm nhũn".
(3-6-2016)

Đến tận sau lễ bốc thăm vòng bảng EURO 2016, những tấm khiến vững chãi của tuyển Pháp vẫn hiện diện đầy đủ. Thế nhưng theo thời gian, lực lượng tinh nhuệ này cứ rơi rụng dần. Đầu tiên Les Bleus mất Kurt Zouma vì chấn thương nặng hồi tháng 2. Sau đó đến lượt Mamadou Sakho bị treo giò vì dùng doping. Chưa dừng lại ở đó, hậu vệ được tin tưởng nhất mang tên Raphael Varane đen đủi dính chấn thương bắp chân, lỡ trận chung kết Champions League vừa qua và bị HLV Didier Deschamp loại luôn khỏi danh sách dự EURO. Chiến lược gia 47 tuổi phải gọi gấp Adil Rami của Sevilla lên thay thế.

Vậy là, tuyến phòng ngự của Gà trống Gaulois bây giờ gặp vô vàn vấn đề. Sagna và Evra quá lớn tuổi ở hai cánh. Mangala thì chẳng tiến bộ mấy. Những cái tên như Rami hay Umtiti đều non kém kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế. Lucas Digne hay Jallet là những dấu hỏi. Và gần đây nhất, tiền vệ phòng ngự Lassana Diarra - trò cưng của Deschamp, đã bị loại khỏi danh sách ngay trước giờ chốt vì dính chấn thương đầu gối trái. Thay thế anh là Morgan Schneiderlin của MU. Ngoài ra, tuyển Pháp cũng không có Jeremy Mathieu.

Vấn đề quan trọng nhất ở hàng thủ là ai sẽ được HLV Deschamp chọn đá thay Varane ở EURO? Không có trung vệ của Real Madrid, cặp hộ vệ của Pháp gần như chắc chắn gọi tên Koscielny - Mangala. Thế nhưng, bản thân công thức này là một sự kết hợp khập khiễng.

Koscielny giờ là chốt chặn đang tin cậy nhất của Pháp. Ảnh: AP.
Koscielny giờ là chốt chặn đang tin cậy nhất của Pháp. Ảnh: AP.
Lý do là bởi cặp Koscielny – Mangala có quá ít thời gian chơi cùng nhau. Tổng cộng, họ mới có 135 phút đá cặp trong màu áo tuyển Pháp. Lần đầu là trận thua Uruguay 0-1 vào ngày 5/6/2013 và lần thứ 2 là hiệp hai trận hòa Paraguay 1-1 năm 2014. Không rõ trung vệ này đá ở Bồ Đào Nha hay thế nào nhưng khi sang Anh, Mangala trở nên nổi tiếng bằng những sai lầm ngớ ngẩn và sự ngờ nghệch trong khâu bọc lót. Mùa vừa qua, Mangala chỉ được đá 23 trận. Đây rõ ràng là con số quá thấp.

Xét riêng về trình độ, qua 2 năm đá ở Man City, Mangala đã tự chứng minh mình là một cầu thủ tệ. Nhiều người tự hỏi rằng, không hiểu sao Porto có thể gạ gẫm Man City mua Mangala. Hàng thủ phân phát những dấu hỏi to đùng cho Deschamp, còn hàng công lại khiến ông gặp một cơn đau đầu “dễ chịu”. Deschamp chắc sẽ bối rối với đội ngũ toàn hảo thủ, nào là Martial, rồi Griezmann, Giroud, Dmitri Payet, Coman và cả Gignac.

Mùa 2015/16, cầu thủ nào trong danh sách trên cũng đạt phong độ cao. Hàng công gồm Griezmann, Giroud và Martial có lẽ sẽ trở thành lựa chọn tất yếu của HLV Didier Deschamp.

Tam tấu Griezmann, Giroud và Martial đầy hứa hẹn của tuyển Pháp. Ảnh: Getty.
Tam tấu Griezmann, Giroud và Martial đầy hứa hẹn của tuyển Pháp. Ảnh: Getty.
Khi Benzema không thể dự Euro, chẳng ai khác ngoài Antoine Griezmann sẽ lĩnh xướng hàng công của Gà trống Gaulois. Sát thủ của Atletico Madrid có 22 bàn ở La Liga và 7 bàn ở Champions League. Từ một cầu thủ thuần đá tiền đạo cánh, nhờ tay Simeone nhào nặn, Griezmann nay trở thành chân sút cự phách, một siêu tiền đạo thế hệ tiếp theo của Atletico.

Anthony Martial đã vượt qua sức ép khổng lồ của cái giá 36 triệu bảng để đạt được thành tích xuất sắc với 1 cầu thủ 20 tuổi. Anh ghi 15 bàn thắng và có 7 kiến tạo trong mùa đầu tiên. Còn Giroud, anh vẫn thể hiện được sự nhất quán về phong độ với 21 bàn thắng trên 2 đấu trường NH Anh và Champions League. Rõ ràng, nếu giải quyết tốt nỗi lo ở hàng phòng ngự, thầy trò HLV Didier Deschamp vẫn xứng đáng là một trong hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Euro, bên cạnh tuyển Đức.

Ngoài ra, để miêu tả sức công phá tiềm ẩn của tuyển Pháp thì chắc chắn phải kể đến “họng súng trong tay áo” Andre-Pierre Gignac. Chân sút 30 tuổi vừa đoạt danh hiệu Vua phá lưới giải VĐQG Mexico. Sau khi chia tay Marseille ở mùa hè 2015, Gignac đã hồi sinh mãnh liệt trong màu áo UANL Tigres và đạt thành tích ghi bàn tuyệt vời: 28 bàn/33 trận.

Bên cạnh Gignac còn là Dimitri Payet và Kingsley Coman. Cả hai đều là những quân bài dự phòng cực chất lượng. Đặc biệt hơn nữa, Martial và Giroud còn sớm thể hiện sự ăn ý. Kể từ khi ra mắt tuyển Pháp vào tháng 9/2015, Martial có 3 pha kiến tạo trong 8 trận. Và 2 trong số này là dành cho Giroud.

Tuyển Pháp nằm ở bảng A cùng với Romania, Albania và Thụy Sĩ. Đội bóng có biệt danh Gà trống Gaulois thi đấu trận khai mạc với Romania vào lúc 2h sáng ngày 11/6. Trận đấu thứ hai của họ là cuộc đọ sức với Albania lúc 2h sáng ngày 16/6. Tuyển Pháp kết thúc vòng bảng với cuộc chạm trán Thụy Sĩ lúc 2h sáng ngày 20/6.

Theo trang KEOCACUOC88

Kai Vo

About Kai Vo -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :