Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Kai Vo

Không thể tin được Pogba được trả 100 triệu bảng

Đây được xem là điều tội tệ nhất khi con số này được trả cho anh. Dường như tiền đạo 23 tuổi này không để lại một chút ấn tượng này sau 4 trận đấu Euro cho ĐT Pháp.


Kỳ chuyển nhượng thường diễn ra các phi vụ điên rồ. Ở đó, giá của những ngôi sao đôi lúc bị thổi phồng quá mức. Điều này không phải chân lý, bởi vẫn có những ngoại lệ. Ở tuổi 31 như Cristiano Ronaldo, vẫn sẽ có đội bóng bỏ ra 100 bảng euro để mua tay săn bàn này. Nhưng Ronaldo là riêng biệt, duy nhất và đứng trên phần còn lại của những ngôi sao xuất sắc khác.
Còn Pogba, không ai đánh giá thấp tiền vệ người Pháp. Tài năng của anh sớm được khẳng định ở Juventus và tuyển Pháp. Song, thật vô lý nếu cầu thủ này được định giá 100 triệu bảng. Không ai nói ngôi sao 23 tuổi dở tệ, tuy nhiên, để vươn tầm trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới có lẽ chưa đủ.
Tra 100 trieu bang cho Pogba la dieu toi te nhat hinh anh 1
Paul Pogba chưa để lại ấn tượng tại Euro 2016/.
Mới đây, huyền thoại Gary Lineker người Anh không tin Pogba xứng đáng với con số 100 triệu bảng, và đúc kết giá chuyển nhượng đang bị đẩy lên cao khó hiểu. Điều này được Gary Lineker phân tích sau khi chứng kiến Pogba để lại nỗi thất vọng tại Euro 2016. Trước Ireland, và là trận thứ 4 tại giải, tiền vệ số 15 vẫn chưa cho thấy được giá trị và bản lĩnh của mình.
Chính Pogba là người trực tiếp dẫn đến tình huống Pháp bị thổi phạt đền trong trận gặp CH Ireland diễn ra tối 26/6. Song, rất may khi Pháp sau đó ngược dòng thắng lại 2-1.
Khi tuyển Pháp gặp khó, chính Antoine Griezmann chứ không phải Pogba trở thành vị cứu tinh cho đội nhà. Trong phần chấm điểm của WhoScored, Pogba nhận được 7.9 điểm, kém Payet (8.1 điểm) và Griezmann (9.1 điểm). Tính đến thời điểm này, tiền vệ 23 tuổi cũng chưa có pha kiến tạo hay bàn thắng cho tuyển Pháp, dù cho đó là trước Albania nhỏ bé.
Làm thế nào một cầu thủ như vậy lại được định giá 100 triệu bảng? Đừng so sánh Pogba với Ronaldo, vì điều đó là khập khiễng. Bởi lẽ chính CR7 đã lập cú đúp và có pha kiến tạo giúp Bồ Đào Nha hòa Hungary 3-3. Cũng chính Ronaldo gián tiếp đưa Bồ Đào Nha tới trận tứ kết bằng chiến thắng sát nút trước Croatia.
Với Ronaldo, bỏ 100 triệu bảng để mua một siêu sao như vậy không có gì phải băn khoăn. Còn Pogba thì đó là điều vớ vẩn. "Cậu ta là cầu thủ bị thổi phồng tài năng bậc nhất thế giới," Gary Lineker chia sẻ trên Twitter sau khi chứng kiến Pháp hạ Ireland 2-1 trong trận đấu thuộc vòng 1/8 diễn ra tối 26/6.
Tra 100 trieu bang cho Pogba la dieu toi te nhat hinh anh 2
Pogba cần thể hiện nhiều hơn trong giai đoạn còn lại của Euro 2016.
Theo Gary Lineker, Pogba còn thiếu khoảnh khắc khác biệt. Ngoài ra, anh cũng không đóng góp nhiều vào quá trình xây dựng tấn công của đội nhà, đồng thời kỹ năng phòng ngự rất mờ nhạt. Gary Lineker không chỉ trích thậm tệ Pogba, nhưng chốt lại bằng bình luận trên Twitter: "Cậu ta vẫn còn trẻ lắm".
Điều này đúng, Pogba phải cải thiện nếu muốn vươn tầm lên đẳng cấp khác. Dẫu vậy, thế giới bóng đá điên rồ không có chung quan điểm với Gary Lineker. Theo nhà báo James Ducker, MU đang đàm phán đưa Pogba về Old Trafford. Thực hư ra sao chưa rõ, song, đá như tiền vệ người Pháp tại Euro 2016 mà được định giá tới 100 triệu bảng thì thật buồn cười.
Có chăng, mức giá 100 triệu bảng chỉ là "chốt chặn" được Juve đưa ra để giữ ngôi sao đang lên của mình.

Kai Vo

About Kai Vo -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :