Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Kai Vo

Ronaldo và Bale đang có rất nhiều điểm tương đồng tại Euro 2016

Kết quả mà cả 2 đem về cho đội bóng hình như đang rất giống nhau nhưng lối chơi bóng thì hoàn toàn khác nhau. Cả Ronaldo và Bale đều đang bị NHA thất vọng tràn trề.


Trước Áo, Bồ Đào Nha đã chơi với sơ đồ 4-4-2 với Nani, Ronaldo lên hàng công trong khi Andre Gomes và Ricardo Quaresma xuất phát bên hai cánh. Nhưng ngay khi trận đấu diễn ra, Quaresma gia nhập với Nani và Ronaldo để hình thành bộ ba tấn công. Nó giống như Fernando Santos muốn mô phỏng BBC của Real Madrid.
Tâm trạng cô đơn
Thế nhưng, Nani không bao giờ là Benzema còn Quaresma không tạo nên những tác động tương tự Gareth Bale. Tam tấu QNC không làm việc, khập khiễng và lạc nhịp. Với Ronaldo, đó là 90 phút tồi tệ.
Ronaldo có sự khỏi động Euro 2016 không mấy êm đềm
Ronaldo có sự khỏi động Euro 2016 không mấy êm đềm
Cũng không chỉ trận gặp Áo, CR7 chưa bao giờ là chính mình kể từ khi bắt đầu giải đấu. 21 cú sút, bao gồm 7 cú sút phạt và 1 penalty, nhưng không có bàn thắng nào tạo ra. Có rất nhiều lý do để giải thích cho hiệu suất kém cỏi này. Nhưng quả thực Bồ Đào Nha rất khác với Real. Còn nhớ sau trận derby Madrid hồi tháng 2, Ronaldo bực bội nói rằng các đồng đội ở Bernabeu không cùng đẳng cấp. Bây giờ là lúc anh nhận ra họ quan trọng đến thế nào.
Ví dụ như trong tình huống ghi bàn quyết định trận El Clasico, cầu thủ người Xứ Wales tạt bóng cực đẹp cho Ronaldo. Sau một nhịp khống chế, anh dứt điểm tung lưới Bravo. Mọi thứ thật hoàn hảo, và dễ dàng. Tình thế cũng tương tự với Bale. Anh đang là một trong những nhân vật nổi bật của Euro 2016, nhưng chừng đó là chưa đủ để đảm bảo tuyển xứ Wales bước tiến vững chắc.
Chơi tốt những một mình khiến Bale không thể làm Wales vực dậy
Chơi tốt những một mình khiến Bale không thể làm Wales vực dậy
Khi đối mặt với Anh, Xứ Wales giữ một đội hình thấp và chờ đợi những đợt phản công từ Bale. Nó không bao giờ đến. Bỏ qua pha đá phạt thành bàn, trước khung thành Tam sư, anh mất hút trước sự kiềm tỏa của Cahill và Smalling.
Giả sử có một người như Ronaldo hoạt động ở trung tâm hoặc cánh đối diện, chắc chắn Bale sẽ có nhiều không gian để thực hiện các pha thâm nhập. Thay vào đó, anh gánh khối lượng công việc nhiều gấp đôi, di chuyển gần như toàn bộ mặt sân và hoàn thành quá nhiều nhiệm vụ.
Mối quan hệ ràng buộc
Tất cả đều biết Ronaldo và Bale chưa bao giờ là bạn tốt của nhau. Ngoài việc cạnh tranh với những người khác (như Messi), người này cũng luôn tìm cách để nổi bật hơn người kia. Thậm chí, có dư luận nói rằng, Ronaldo chỉ tốt hơn nếu không có Bale và ngược lại.
Tuy nhiên, mọi thứ lại chứng minh khi cả hai hình thành mối quan hệ đối tác, họ sẽ có những màn trình diễn nổi bật. Đồng ý rằng Ronaldo và Bale chơi cùng một phong cách, nhưng họ xuất hiện ở các khu vực khác nhau và hưởng lợi vì điều đó.
Ronaldo va Bale han dang rat... nho nhau hinh anh 3Họ bổ trợ, chứ không là phản đề của nhau.
Tốc độ, kỹ thuật của hai người khiến mọi hàng phòng ngự bị kéo dãn, tạo ra khoảng trống cho phía bên kia. Đặc biệt trong phản công, các hậu vệ không có thời gian để lên kế hoạch ngăn chặn với những di chuyển khó lường của họ.
Ronaldo và Bale cũng thường xuyên tạo ra cơ hội (lần lượt là 51 và 50, bao gồm 11 và 10 pha kiếm tạo tại La Liga mùa vừa rồi) và rất nhiều trong số đó hướng về nhau. Điều đó có nghĩa là người này chính là nguồn cung cấp bóng của người kia. Tại Euro 2016, không có phép màu nào ráp nối họ với nhau. Nhưng tâm trạng trống trải này có thể mang đến điều tích cực cho Real, khi Ronaldo và Bale trở lại vào cuối tháng 7. Có thể sau một thời gian bị tách đôi, họ đã nhận ra mối ràng buộc cần thiết để cải thiện quan hệ.
Vì họ cần cho nhau để thực sự là chính mình.
Ronaldo và Bale đang dẫn đầu Euro 2016 về số lần dứt điểm, với lần lượt là 20 và 9. Ở giải đấu trên đất Pháp, cũng không ai sút phạt nhiều hơn CR7 về số lần đá phạt, với 7 lần. Bale đứng thứ 5 với 3 lần (2 trở thành bàn thắng).

Kai Vo

About Kai Vo -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :