Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Kai Vo

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được lòng giới truyền thông Olympic

Tay xạ thủ người Việt Nam đang được rất nhiều hãng truyền thông thế giới săn đón khá nồng hậu sau khi anh giành được chiếc HCV tại Olympic.


Sau khi giành HCV Olympic, xạ thủ Hoàng Xuân  được báo chí nước ngoài săn đón khá nhiều.
Các hãng truyền thông lớn của Mỹ, Tây Ban Nha, Hàn Quốc và nhiều nước khác đã liên tiếp đăng ký lịch phỏng vấn với anh. Anh trở thành hiện tượng khi tập luyện trong điều kiện khó khăn vẫn phá kỷ lục Olympic. Chủ đề về xạ thủ mang tấm HCV đầu tiên cho một quốc gia từng được biết đến nhiều bởi chiến tranh thu hút sự chú ý của cánh phóng viên quốc tế.
Hãng International Sports Broadcasting vốn là đơn vị cung cấp sản phẩm truyền hình cho rất nhiều đài truyền hình trên thế giới, trong đó thị trường mạnh nhất là ở Trung Quốc với khoảng 100 triệu người xem cũng liên hệ với Hoàng Xuân Vinh. Anh sẽ là khách mời trong chương trình trực tiếp Face to face with the champions được thực hiện sau khi anh kết thúc thi đấu ở Olympic.
Ở Hàn Quốc, nơi Hoàng Xuân Vinh được biết đến khi từng dành phần lớn thời gian tập huấn tại quốc gia này, anh cũng trở nên nổi tiếng sau khi đánh bại xạ thủ lừng danh 2 lần vô địch Olympic Jin Jong Oh. Câu chuyện Hoàng Xuân Vinh ăn kim chi Hàn Quốc rồi đánh bại chính xạ thủ Hàn Quốc được truyền thông nước này khá chú ý. Trên thực tế, sự tiến bộ thành tích của Hoàng Xuân Vinh trong khoảng hơn 5 năm qua cũng đến từ việc được phía Hàn Quốc hỗ trợ khá nhiệt tình về điều kiện tập luyện thông qua mối quan hệ của HLV Nguyễn Thị Nhung. Bản thân Xuân Vinh và Jin Jong Oh cũng là những người bạn tốt ngoài giờ tập luyện. Sau khi anh giành HCV và chiến thắng chính Jin Jong Oh, xạ thủ Hàn Quốc nhanh chóng đến chúc mừng.
Xạ thủ Hoành Xuân Vinh được lòng giới truyền thông Olympic
Xạ thủ Hoành Xuân Vinh được lòng giới truyền thông Olympic
Vẻ điềm đạm, lịch sự cùng ngoại hình điển trai biến Hoàng Xuân Vinh trở thành nhân vật hot không chỉ của báo chí trong nước mà còn với truyền thông quốc tế. Câu hỏi mà Hoàng Xuân Vinh thường nhận được là mức thưởng sẽ nhận được cho tấm HCV Olympic.
Thực tế, Hoàng Xuân Vinh được thưởng 160 triệu đồng cho tấm HCV và thêm 60 triệu đồng cho việc thiết lập kỷ lục Olympic. Số tiền gần 10.000 USD này là khá khiêm tốn so với mức thưởng của các quốc gia châu Á khác (như Singapore là 746.000 USD), nhưng ngoài ra Xuân Vinh còn được các nhà tài trợ hứa thưởng hơn 2,1 tỷ đồng khác.
Nhà vô địch Olympic đã ghi tên vào lịch sử của thể thao Việt Nam vẫn giữ nếp sinh hoạt điều độ để dành sức cho cuộc chiến tiếp theo. Anh không bỏ buổi tập nào dù sau khi giành HCV, anh có rất nhiều công việc ngoài lề khác. Xuân Vinh từng sống trong điều kiện không Internet, không TV suốt nhiều tháng khi luyện vàng cho Olympic 2016. 
Anh cũng vẫn giữ tác phong giản dị, hòa đồng của người lính. Trên đường đi tập, nhiều người nước ngoài gặp Vinh mừng rỡ xin chữ ký, chàng xạ thủ điển trai rất vui vẻ cần mẫn ký tên trên từng tờ giấy một, tập trung như những khi anh lên cò chuẩn bị cho phát súng quyết định vậy. Hoàng Xuân Vinh vốn xuất thân trong một dòng họ giàu truyền thống ở Quảng Trị, mảnh đất năm xưa đầy chiến tranh bom lửa, khói đạn nhưng vẫn bất khuất, kiên cường chống trả với quân thù. Và điều đó đã góp phần làm nên một Hoàng Xuân Vinh thắng không kiêu, bại không nản của ngày hôm nay.

Kai Vo

About Kai Vo -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :