Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Kai Vo

Ancelotti tập hợp và dàn trận được 2 đội hình khủng

Tranh thủ thời có các đội bóng còn đang mải mê với những gì còn vướng lại của  các giải đấu hàng đầu Châu Âu thì Bayern Munich đã “tiên hạ thủ vi cường”, đàm phán thành công với 2 bản hợp đồng giá trị khiến cả thế giới ngã ngửa.
(12-5-2016)
Siêu mẫu vòng 3 buôn lời trăng mật với Geraed Pique
Công Phượng ghi bàn giúp Mito Hollyhock giành chiến thắng
Cực vô địch NHA Chelsea phải dùng chung SVĐ với kình địch
"Vua đầu bếp" Carlo Ancelotti có đủ trứng ngon để làm ra món ốp-lết hảo hạng.
Bayern Munich vốn đã mạnh, nay còn chiêu mộ thêm 2 bản hợp đồng giá trị Hummels và Renato Sanches. Ngoài ra, mùa hè trước mắt còn hứa hẹn một sự đổ bộ của hàng loạt bản hợp đồng chất lượng khi HLV Ancelotti chính thức tiếp quản.
Vậy đâu sẽ là đội hình tối ưu của Ancelotti? Chiến lược gia người Italy sẽ xoay sở thế nào với Renato Sanches và Hummels

4-2-3-1

Sơ đồ cân bằng nhất bóng đá hiện đại là sự lựa chọn của Ancelotti trong những năm chèo lái Real – đội bóng có hàng tiền vệ mạnh, giống Bayern hiện tại.
2 doi hinh sieu manh cua Bayern duoi thoi Ancelotti hinh anh 1
Lựa chọn nhân sự cho sơ đồ 4-2-3-1 của Bayern.
Hummels có thương hiệu và phẩm chất cá nhân đã được khẳng định nên chắc chắn sẽ giành suất đá chính cùng với Philipp Lahm, Alaba và Boateng. Trên tuyến tiền vệ, bộ đôi máy quét đến từ bán đảo Iberia là Renato Sanches và Martinez sẽ giải phóng cho Vidal khỏi nhiệm vụ phòng ngự để tiến lên phía trước lãnh vai trò số 10.
Hai bên cánh là những cái tên Douglas Costa và Mueller quen thuộc. Kingsley Coman cũng là một sự lựa chọn tốt. Ngoài ra cũng phải liệt kê cặp lão tướng Arjen Robben và Ribery.

4-1-2-1-2 (4-4-2 kim cương)

Một phương án khác có thể được Ancelotti sử dụng là tái hiện thành công của sơ đồ kim cương ở AC Milan giai đoạn 2005-2007.
Với 4-1-2-1-2, hàng tiền vệ sẽ tạo thành 1 hình kim cương, đồng thời tạo thành 4 tam giác lớn ở khu vực giữa sân và các tam giác nhỏ ở từ vị trí 2 hậu vệ cánh lẫn 2 tiền đạo. Với sơ đồ này cự ly đội hình hợp lý và lên xuống rất đều, các cầu thủ có thể hỗ trợ và bọc lót cho nhau rất tốt.
2 doi hinh sieu manh cua Bayern duoi thoi Ancelotti hinh anh 2
Các tam giác kết nối chặt 4-1-2-1-2.
4-4-2 kim cương cực mạnh về đánh trung lộ. Điểm yếu của nó là thiên về đánh trung lộ, trong khi 2 cánh lại mỏng với chỉ 1 lớp phòng ngự. Có thể giải quyết điểm yếu này bằng việc khuyến khích hai tiền đạo di chuyển sang biên để lấp khoảng trống.
Kim cương 4-1-2-1-2 cần một tiền vệ mỏ neo, không nhất thiết phải quá mạnh mẽ và giỏi tranh chấp, bởi có một phòng tuyến phía trên với 2 tiền vệ trung tâm và cả hậu vệ biên hỗ trợ. Người đó chính là Xabi Alonso – trò cưng của Ancelotti ở Real Madrid.
2 doi hinh sieu manh cua Bayern duoi thoi Ancelotti hinh anh 3
Lựa chọn nhân sự cho sơ đồ 4-1-2-1-2 của Bayern Munich.
Sẽ có một chút thay đổi để vận hành trơn tru sơ đồ này. Juan Bernat được kéo về đá hậu vệ trái để tạo điều kiện cho David Alaba lên chơi vị trí tiền vệ trái. Đây là vị trí Alaba đá rất hay ở đội tuyển Áo.
Ngoài 2 cách vừa nêu, Ancelotti còn rất nhiều cách sắp xếp khác với đội ngũ nhân sự hùng hậu trong tay.
Anh Dũng

Kai Vo

About Kai Vo -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :