Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Kai Vo

Mourinho mang sứ mệnh mới với chim phượng hoàng đỏ

Tại sân Old Trafford 12 năm về trước Mourinho đã từng có màn ăn mừng chiến thắng nổi tiếng. Nhưng hiện tại ông sẽ có nhiệm vụ là sẽ đến đây thường xuyên trong công tác huấn luyện MU.
(24-5-2016)

Vào những năm 1970, MU ra sân ít khi nào có phù hiệu trên ngực áo. Chỉ có lần ở trận chung kết FA Cup 1958 các tuyển thủ mới có dịp được đặt lên áo của mình một con chim phượng hoàng đang dang rộng đôi cánh. Và sứ mệnh của M.U cũng bắt đầu từ đó.

Tại sao lại là chim phượng hoàng?
Đó là bởi, chỉ 87 ngày trước, thảm họa kinh hoàng ở Munich đã cướp đi của đội bóng thành Manchester 10 cái tên ưu tú (8 người qua đời và 2 người chịu thương tật vĩnh viễn). Quỷ đỏ bị tàn phá và gần như không còn khả năng chơi bất kỳ trận đấu nào nữa. Thế nhưng, bằng những nỗ lực đáng kinh ngạc, trợ lý Jimmy Murphy đã giữ cho lá cờ United tiếp tục bay. Họ đã không sụp đổ. Thậm chí còn đi đến trận chung kết FA Cup.

Huy hiệu phượng hoàng đi cùng đội hình MU vào trận chung kết Fa Cup 1958
Huy hiệu phượng hoàng đi cùng đội hình MU vào trận chung kết Fa Cup 1958
Trước khi bắt đầu trận đấu, Murphy đã bước vào phòng thay đồ và nói rằng, huy hiệu các cầu thủ đang mang là một con chim thần thoại, biểu tượng của sự tái sinh. Nó đang nhô lên từ đống tro tàn và mang theo hy vọng, ước mơ của MU.

Kể từ thời điểm đó, hình ảnh chim phượng hoàng không bao giờ được dùng lại một lần nữa. Thế nhưng họ không chỉ hồi sinh mà còn trở thành một đế chế vượt xa cả sự hình dung của Murphy, của Sir Matt Busby và những người đã ngã xuống ở Munich. Đội bóng này không bao giờ chết. Đôi khi có những thăng trầm nhưng bằng cách nào đó, họ luôn trở lại. Mạnh mẽ hơn. Dữ dội hơn. Và vinh quang hơn.

Bây giờ, trọng trách thuộc về Mou
Ở thời điểm hiện tại, MU cũng là một thảm họa. Từ một nhà vô địch, Quỷ đỏ trở nên xa lạ trong cách cuộc cạnh tranh danh hiệu, khủng hoảng niềm tin và không biết cách để giành chiến thắng. Với các cầu thủ, họ nghi ngờ năng lực bản thân, bị đè bẹp bởi triết lý và phương pháp giáo điều của Van Gaal.

Mourinho va menh lenh phuong hoang hinh anh 2
Mourinho và nhiệm vụ vực dậy MU.
Trong thời đại bóng đá thay đổi từng ngày và các thế lực mới trỗi dậy không ngừng, việc MU trở thành Arsenal, rồi Liverpool và cuối cùng rơi vào quên lãng như Nottingham Forest, Blackburn Rovers là rất có khả năng.

Để nhấn mạnh sự thảm hại của Quỷ đỏ, đây là lần đầu tiên Mourinho tiếp quản một đội bóng có xuất phát điểm rất thấp. Trước đây, Porto, Chelsea, Inter và Real luôn nằm trong tốp 2 khi Mou đến. Tệ nhất là lần trở lại Stamford Bridge năm 2013, khi đó The Blues “chỉ” xếp thứ 3 và mới trở thành tân vô địch Europa League.

Tuy nhiên, như đã nói, MU không bao giờ chết. Cái họ cần bây giờ là một người để chắp cánh cho biểu tượng của sự hồi sinh và thiết lập lại đế chế vừa đánh mất.

Mourinho va menh lenh phuong hoang hinh anh 3
Mou sẽ chắp cánh cho biểu tượng của sự tái sinh?

Mourinho sẽ làm điều đó. Giống như MU, thuộc tính của ông ta là không bao giờ sợ hãi, luôn khát khao và sinh ra để sở hữu các danh hiệu. Trong 13 năm, HLV người Bồ Đào Nha giành được 22 chiếc Cúp lớn nhỏ, nhiều hơn 2 so với Van Gaal và ít hơn 16 so với Sir Alex, người đã ở MU trong 26 năm (gấp đôi thời gian hành nghề của Mou).

Những năm tới, khoảng thời gian buồn tẻ vừa qua sẽ không còn được các manucian nhớ tới. Khi ấy, họ sẽ bận rộn với những đêm ăn mừng chiến thắng và vinh quang mới. Trong đám tro tàn luôn ẩn chứa một tinh thần bất diệt và con chim phượng hoàng sẽ lại hiện ra. Lấp lánh hơn bao giờ hết.

Mourinho hiện là HLV có tỷ lệ thắng tốt nhất trong lịch sử Premier League với 66% (212 trận, 140 thắng, 44 hòa và 28 thất bại, ghi 377 bàn, thủng lưới 152). Người đứng sau Mourinho là Sir Alex, quản lý huyền thoại của MU với 65,2% (528 thắng/810 trận). Tỷ lệ thắng của Van Gaal rất thấp, chỉ là 51,3% (39/76).

Theo trang KEO NHA CAI 88

Kai Vo

About Kai Vo -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :