Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Kai Vo

Ibra một vị thần có mỗi buồn đơn độc

Ibrahimovic đang là cái tên được chú ý nhiều nhất tại sân đấu Euro 2016 và cũng đã đến lúc anh phải nói lời rời xa với sân đấu bóng của mùa giải lớn nhất châu Âu này.


Ibrahimovic không sinh ra theo cách của một vị thần. Tuy nhiên, anh đã chiến đấu như một vị thần, áp đặt quyền năng vô hạn ở khắp mọi nơi. Rồi vào một đêm khó khăn ở Nice nhưng mọi thứ diễn ra không tốt lắm, Ibra đã kết thúc trong tư thế một kẻ bình thường.
Ibra cả đời sống với sự hiểu nhầm
Ibra là thiên tài, bạn có thể nói thế. Một cầu thủ luôn chạy với ngọn lửa bùng cháy, hết lòng vì đồng đội, quên mình vì đội bóng và là cơn ác mộng với đối phương. Những khoảnh khắc phi thường anh tạo ra nhiều không kể xiết. Nhưng anh tự tin thái quá và bị cho là ngạo mạn, ngang ngược.
That vong Zlatan, noi buon Ibra hinh anh 1
Ibra không thể giúp Thụy Điển tiến xa.
Thực sự thì, đó không phải con người Ibra. Trong cuộc phỏng vấn với BBC vào năm 2013, anh nói “từ lâu, tôi đã quen với những nhận định kiểu đó. Họ nói tôi tự mãn, một nhân vật phản diện và xấu xí. Cho đến khi họ gặp tôi, tất cả đều thừa nhận những điều đó hoàn toàn sai trái”. “Ở quê tôi, người ta không đánh giá một người khi chưa tiếp xúc với họ”, Ibra cho biết.
Hãy khoan nghĩ rằng đó là những bao biện ngụy tạo. Hãy nghe tiếp. “Tôi luôn đặt mình ở vị trí thứ hai để đem lại hạnh phúc cho người khác”, Ibra giải thích, “Bất cứ nơi nào đi qua, tôi đều là người chiến thắng. Đơn giản vì tôi chỉ cảm thấy hài lòng nếu đồng đội của tôi, người hâm mộ của tôi và gia đình tôi hạnh phúc”.
Ibra đã đi qua xiềng xích của sự nghèo đói và sự phân biệt đối xử. Anh lớn lên trong một gia đình với người cha gốc Bosnia say sưa rượu chè, trong khu ổ chuột ở Rosengard. Đó là thế giới song song với thế giới lượng lưu Thụy Điển. Để tồn tại, anh phải đi ăn cắp. Mọi thứ, từ kẹo, quần áo, xe đạp đến ô tô.
That vong Zlatan, noi buon Ibra hinh anh 2
Thánh Zlatan đã đi vào quá khứ.
Vì vậy, anh có đủ nhiều từng trải để thấu hiểu sự đau khổ, nỗi thất vọng và cảm giác bất lực. Anh không muốn những người có quan hệ với mình phải chịu đựng tất cả những tồi tệ đó. Một trái tim lớn.
Ngôi sao cô đơn
Anh được phong Thánh ở Hà Lan, Italia, Pháp và ở Tây Ban Nha, với một số người. Ở Thụy Điển, đương nhiên họ đã thừa nhận từ lâu. Nhưng trớ trêu thay, Ibra lại không thể khiến họ hạnh phúc, dù chỉ một lần.
Tại Euro 2016, được hiểu là cơ hội cuối cùng nhằm để lại dấu ấn gì đó đặc biệt, anh cũng không thể. Ibra dứt điểm tổng cộng 12 lần, bao gồm cả cú karate trứ danh, thiết lập 2 cơ hội, thực hiện 3 pha rê dắt bóng. Không có tác động ý nghĩa nào tạo ra từ đó.
Trong vũ trụ, những hành tinh xoay quanh một ngôi sao mẹ có tương lai rất rủi ro. Nếu nó hết nhiên liệu, tiếp sau đó có thể là một vụ nổ siêu tân tinh hoặc các hành tinh con sẽ bị đóng băng. Nói cách khác, không phải ý tưởng tốt nếu xây dựng đội bóng quanh một ngôi sao lớn. Nhưng Thụy Điển, đội bóng có biệt danh Blagult, lại chọn cách này.
That vong Zlatan, noi buon Ibra hinh anh 3
Ibra không thể tỏa sáng một mình.
Khi thất bại, có thể lý giải theo hai hướng: hoặc các đồng đội không đủ tốt để phù hợp với nhân vật trung tâm, hoặc khi anh ta không tỏa sáng, mọi thứ cũng triệt tiêu theo. Với Thụy Điển là cả hai.
Thống kê của Whoscored nói rằng, Blagult chỉ dứt điểm 7,7 lần mỗi trận, ít thứ 22/24 đội. Trong số này, chỉ 1,3 lần đi trúng mục tiêu, thấp nhất trong giải đấu. Về số cơ hội tạo ra, họ đứng thứ 20 với 6 lần mỗi trận.
Thánh Zlatan gây thất vọng, nhưng Ibra thì không. Anh không thể tỏa sáng một mình. Một ngôi sao cô đơn đã tắt, trong nỗi buồn khi không thể khiến đồng bào mình hạnh phúc.

Kai Vo

About Kai Vo -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :