Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Kai Vo

Ronaldo so sánh với Messi có khập khiễn quá không?

2 cái tên này chính là 2 ngôi sao làng bóng đá hot nhất tính đến thời điểm hiện tại. Cả 2 hầu như ngày nào cũng xuất hiện trên các mặt báo thể thao lớn của thế giới.


Nhưng giờ đây, có vẻ như ngôi sao người Bồ không còn xứng đáng để còn được so sánh với đại kình địch ở bên kia chiến tuyến nữa. Từ trước tới nay, việc so sánh giữa Messi và Ronaldo đã trở thành đề tài muôn thuở. Và dường như giới chuyên môn cũng “bất lực” trong việc tìm ra giữa hai con người họ, ai mới là người xuất sắc hơn. Bởi cả hai giống như những người đến từ “hành tinh khác”. Dù đứng về phía nào đi chăng nữa thì người hâm mộ vẫn có lý do xác đáng để chứng minh thần tượng của mình xuất sắc hơn đối thủ.
Nhưng giống như sự sắp đặt của số phận, Ronaldo và Messi dù hầu như trái ngược hoàn toàn từ vóc dáng hình thể, phong cách thi đấu, thái của độ bản thân khi đứng trước ống kính truyền thông. Nhưng giữa họ có một điểm chung mà cả hai không hề mong muốn là: Chưa thể tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia.
Ronaldo con xung dang de duoc so sanh cung Messi? hinh anh 1
Cầu thủ Ronaldo và Messi.
Ngay cả khi Ronaldo cùng Bồ Đào Nha vào tới bán kết của Euro 2012 và chỉ chịu thất thủ trước đương kim vô địch Tây Ban Nha từ chấm phạt đền thì anh vẫn không thể đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ quê nhà. Tương tự là Messi. Cho đến trước khi đưa Argentina vào tới chung kết của World Cup 2014 Messi vẫn thường bị chỉ trích vì phong độ mờ nhạt trong màu áo đội tuyển.
Năm nay lại thêm một lần nữa, người hâm mộ của Messi và Ronaldo sẽ có cơ hội chứng minh xem ai mới xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào lúc này khi cả hai cùng tham dự 2 giải đấu lớn là Copa America và Euro 2016 trong cùng một thời điểm. Và họ đã có câu trả lời khi người họ đang thể hiện phong độ hoàn toàn trái ngược.
Tại Euro 2016, Ronaldo dù nhận được rất nhiều kỳ vọng, nhưng cho tới lúc này những gì anh làm được lại không thể thất vọng hơn. Không bàn thắng, không đường kiến tạo, không pha đá phạt nguy hiểm. Tất cả những gì CR7 làm được cho tới lúc này chỉ là sự thất vọng. Và đỉnh điểm là khi anh đá hỏng quả Penalty trong trận gặp Áo khiến đội nhà phải chia điểm và đứng trước nguy cơ bị loại khỏi giải đấu ngay từ vòng bảng nếu không thể chiến thắng Hungary trong trận đấu cuối. Càng đáng buồn hơn khi nó đến trong ngày anh chính thức san bằng kỷ lục 127 trận khoác áo đội tuyển của danh thủ Luis Figo.
Trong khi đó ở bên kia đại dương, Messi lại đang trải qua những ngày tháng đẹp đẽ nhất của mình trong màu áo đội tuyển quốc gia. Trên đất Mĩ, El Pulga đang thi đấu chói sáng hơn bao giờ hết kh anh liên tiếp ghi bàn, kiến tạo và mới đây nhất là siêu phẩm vào lưới tuyển Mĩ tại bán kết. Bàn thắng thứ 5 tại giải đấu không chỉ giúp Argentina đi tới trận chung kết, mà còn giúp Messi vượt qua “Vua sư tử” Batistuta để trở thành cây làm bàn xuất sắc nhất lịch sử Albiceleste với 55 bàn thắng.
Chứng kiến phong độ trái ngược của cả hai vào thời điểm hiện tại, hàng loạt tờ báo lớn ở châu Âu như tờ Bild (Đức), The Sun (Anh) hay La Vanguardia (Tây Ban Nha) đã chỉ trích Ronaldo không tiếc lời. Và họ đều thống nhất quan điểm Ronaldo đang tụt lại quá xa so với Messi.
Tất nhiên, cũng có những ý kiến tỏ ra thông cảm cho ngôi sao người Bồ, khi anh phải thi đấu trong một tập thể không có nhiều ngôi sao, khi những đồng đội của anh chỉ là những “hàng thải” của MU mang tên Luis Nani, là một Quaresma – người vẫn chỉ được biết đến như một ngôi sao trên YouTube. Nó hoàn toàn khập khiểng khi so với những đồng đội xuất sắc đang thi đấu cạnh Messi như Di Maria, Higuain, Aguero.
Nhưng rõ ràng, đó là những ý kiến khó thuyết phục được người hâm mộ. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy người đồng đội Gareth Bale của Ronaldo ở Real dù bên cạnh chỉ là một tập thể bình thường nhưng vẫn thi đấu cực kỳ bùng nổ để đưa đội bóng ít tên tuổi Xứ Wale thẳng tiến tới vòng 1/8 với vị trí nhất bảng đấu. Người như Bale mới đích thị là ngôi sao của đội bóng, chứ hoàn toàn không phải là “bộ mặt bạc nhược” như Ronaldo đang thể hiện.
Rõ ràng, bên cạnh nguyên nhân khách quan thì yếu tố chủ quan vẫn là tiên quyết. Ronaldo vẫn chưa thể xóa bỏ được thói quen gây thấy vọng mỗi khi cùng đội tuyển quốc gia thi đấu ở các giải đấu lớn. Đó là một thực tế đáng buồn cho cá nhân Ronaldo và đội bóng của anh. Ở độ tuổi 31 của sự nghiệp, rất có thể đây sẽ là kỳ Euro cuối cùng của CR7. Và có lẽ anh sẽ mãi mãi không thể nở nụ cười ở giải đấu này sau khi đã khóc rất nhiều tại Euro 2004 trên quê nhà.

Kai Vo

About Kai Vo -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :