Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Kai Vo

Tuyển Italy trở nên mạnh mẽ hơn nhờ vào điều gì?

Sự đồng lòng gắn kết của 11 thành viên cộng thêm 1 HLV mang tầm đăng cấp quốc tế. Chỉ nhiêu đó thôi đã khiến Italy lột xác và mạnh hơn bao giờ hết trước đối thủ.


Italia chiến thắng không cần một thế hệ tài năng hay đội ngũ ngôi sao đẳng cấp
Italia chiến thắng không cần một thế hệ tài năng hay đội ngũ ngôi sao đẳng cấp
Sir Alex Ferguson từng nói "chỉ cần 10 miếng gỗ và một Zinedine Zidane", ông sẽ biến một đội bóng thành những nhà vô địch Champions League. Antonio Conte thậm chí không cần một thiên tài như Zidane. Chỉ ông là đủ để biến một Azzurri có chất lượng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây thành đội bóng đáng gờm, hoàn toàn đủ khả năng lên ngôi vô địch Euro. 
Highlights Euro 2016: Italy 2-0 Tây Ban Nha: Graziano Pelle đã biến Tây Ban Nha trở thành cựu vương bằng cú volley cận thành không cho De Gea một cơ hội cản phá. Chiến thắng 2-0 giúp Italy vào tứ kết gặp đội tuyển Đức.
Vượt trội hoàn toàn so với Tây Ban Nha
Italy đã đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, lẽ ra tỷ số có thể lên đến 3-0 hoặc 4-0. Mặc dù La Roja cầm bóng nhiều hơn (59%) nhưng các cầu thủ đến từ đất nước hình chiếc ủng đã gây sức ép lên đối phương ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.
Trong nhiều tình huống, Azzurri luôn chiếm thế thượng phong về quân số. Khi tranh chấp, thường họ sẽ ở thế 4 đánh 2. Ví dụ như trong tình huống mở tỷ số của trung vệ Giorgio Chiellini, ngay sau pha cản phá đầu tiên của De Gea ngay lập tức đã có 4 bóng áo xanh bao quanh, trong khi Tây Ban Nha chỉ có một mình Pique.

Khi được đẩy lên phía trước, Sciglio cùng Florenzi tham gia tấn công cùng các tiền đạo để tạo thành hệ thống giống như đội hình 3-3-4. Điều này khiến hàng thủ La Roja bị kéo dài và lộ ra rất nhiều khoảng trống.Để đảm bảo điều đó, hệ thống chiến thuật của Italy luôn dịch chuyển. Họ luân phiên giữa hai sơ đồ 3-5-2 và 4-4-2 nhằm kiểm soát khu trung tuyến và hóa giải áp lực từ phía Tây Ban Nha.
Có thể thấy rõ điều đó ở pha ghi bàn của Graziano Pelle. Gần như toàn bộ hàng phòng ngự của Tây Ban Nha bị kéo sang cánh trái và chỉ một đường chuyền của Insigne đã đặt Darmian ở thế vô cùng trống trải, trước khi anh kiến tạo cho Pelle.
Dieu gi da khien Italy lot xac? hinh anh 2
Có tới 4 cái bóng áo xanh trong tình huống mở tỷ số.
Italy quá hiệu quả, quá cơ động và mạnh mẽ vượt quá xa La Roja. Họ chơi bóng như những nhà vô địch. Sức mạnh của họ là gì nếu không phải HLV Conte? Hãy thử tưởng tượng Azzurri sẽ chơi như thế nào nếu không có nhà cầm quân sắp lên đường sang CLB Chelsea?
Một thế hệ chiến thắng
“Nhiều người tin rằng trong bóng đá vai trò cầu thủ là quan trọng nhất”, HLV huyền thoại Arrigo Sacchi, một trong những nhân vật ảnh hưởng lớn nhất tới Conte, nói trong quá khứ, “Không hẳn là như vậy. Trên thực tế, các cầu thủ thể hiện bản thân nhờ những quyết định của HLV”.
HLV là cực kỳ quan trọng. Họ tổ chức đội bóng và quyết định cuộc chơi. Khi ở Milan, Sacchi từng khẳng định 5 cầu thủ có tổ chức có thể đánh bại một đám đông ngôi sao vô tổ chức. Vì vậy, với một tập thể kỷ luật và được đặt trong hệ thống chiến thuật tốt, không gì là không thể.
Trong suốt trận đấu tại Stade de France, Conte không ngừng đi lại trên đường piste. Ông gầm thét, quát tháo giống như một giám thị nghiêm khắc và hung dữ nhằm thúc giục các học trò chơi nhanh hơn và lao lên phía trước.
Dieu gi da khien Italy lot xac? hinh anh 3
Conte đã biến điều không thể thành có thể.
Nhờ vậy, các cầu thủ Azzurri triển khai bóng với tốc độ rất nhanh. Đội quân của HLV Vicente Del Bosque nghẹt thở và choáng váng. Italy không cho Tây Ban Nha không gian hoạt động bên phần sân của mình, và đảm bảo có tới 3 cầu thủ luôn sẵn sàng vây hãm tiền đạo đối phương.
Trận đấu hôm qua là dấu chấm hết đối với kỷ nguyên vàng son của bóng đá Tây Ban Nha. Ngược lại Italy đang viết một trang sử mới. Đội bóng màu thiên thanh có thể không có một "thế hệ vàng", chưa chắc đã mở ra được một "kỷ nguyên vàng", nhưng đây là một thế hệ tràn ngập tinh thần chiến thắng. Tất cả đều xuất phát từ bàn tay ma thuật và bộ óc thiên tài của Conte.
Cuối cùng, xin trích dẫn một tuyên ngôn của HLV Conte: “Bạn phải làm việc phi thường và suy nghĩ bất bình thường nếu muốn đạt được ước mơ”. 

Kai Vo

About Kai Vo -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :