Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Kai Vo

Đây thực sự là cơ hội để người Pháp trả thù quân địch Đức

Pháp luôn gặp thất bại trước Đức ở những lần gặp World Cup do lối đá của 2 bên hoàn toàn khác ngược nhau. Tại bán kết Euro Pháp mong muốn phục thù Đức.


Pháp và Đức đều là 2 nền bóng đá nổi tiếng thế giới, từng sản sinh ra vô số tài năng lớn. Trong khi người Pháp tôn thờ cái đẹp, kể cả những thất bại đẹp thì Đức lại là biểu tượng cho lối đá thực dựng đến tàn nhẫn. Đó cũng là lý do nhiều thế hệ tài năng của bóng đá Pháp thường thất bại đau đớn trước người láng giềng.
Tiêu biểu cho những thất bại của bóng đá Pháp trước Đức là trận bán kết Espana 1982, khi hai đội hòa 3-3 sau 120 phút thi đấu, Đức thắng 5-4 trong loạt đấu súng đầu tiên trong lịch sử World Cup. Trận đấu này đến nay vẫn được ca tụng là một trong những trận đấu hay nhất lịch sử bóng đá thế giới.
Tại bán kết 4 năm sau đó ở Mexico 1986, lần này Đức thắng đơn giản hơn: 2-0 (một cú sút phạt của Brehme và bàn thắng phút cuối trận của Voeller). Gần đây tại World Cup 2014, Đức thắng với tỷ số tối thiểu nhờ pha đánh đầu của Mats Hummels.
Tuyen Phap truoc co hoi phuc thu Duc hinh anh 1
Pogba được chờ đợi sẽ tỏa sáng giúp Pháp vượt qua Đức.
Nếu như trận đấu trên đất Brazil 2 năm trước không khiến nhiều người Pháp tiếc nuối thì 2 thất bại của thế hệ tài năng Platini, Tigana, Giresse… vẫn khiến nhiều fan yêu thứ bóng đá vị nghệ thuật vẫn không thể quên. Đó là những trận đấu mà nét hào hoa, lãng mạn của bóng đá đẹp bị vùi dập bởi thứ bóng đá khô cứng nhưng chính xác như những cỗ máy. Cũng vì người Đức mà thế hệ được coi là tài năng nhất của bóng đá Pháp cho đến thời Zidane không thể bước lên ngôi cao nhất của bóng đá thế giới.
Euro năm nay, người Pháp đang có hy vọng để phá cái “dớp” không thắng Đức ở các giải lớn từ năm 1958. Có nhiều lý lẽ để Les Bleus hy vọng, đó là việc Italy phá dớp thắng Tây Ban Nha sau 2 kỳ Euro liên tiếp thất bại trước đội bóng xứ bò tót. Rồi chính người Đức cũng lần đầu thắng Italy ở một giải đấu lớn sau 8 lần không biết đến niềm vui chiến thắng. Cứ theo quy luật đó, Pháp cũng sẽ phá dớp trước Đại bàng sông Rhine, tại sao không?
Tuyen Phap truoc co hoi phuc thu Duc hinh anh 2
 
Xét về phong độ thì Đức vấn được đánh giá cao hơn Pháp khi sở hữu thế hệ vô địch World Cup 2014 và còn được bổ sung thêm nhiều tài năng trẻ. Nhìn cách người Pháp chơi trong hiệp 1 trước Ireland, người ta có thể nghi ngờ vào khả năng của Pháp. Đến trận gặp Iceland, tình hình khá hơn nhờ Pháp có bàn thắng sớm và giải tỏa được tâm lý.
Đức thuộc đẳng cấp khác với 2 đối thủ kia nhưng người Pháp vẫn có thể hy vọng khi đối thủ mất nhiều trụ cột, trong đó quan trọng nhất là trung vệ Mats Hummels (2 thẻ vàng) và tiền đạo duy nhất Mario Gomez (chấn thương). Hummels là người ghi bàn duy nhất trong cuộc đối đầu ở World Cup 2014, còn Super Mario đóng vai trò rất quan trọng về chiến thuật với lối chơi của Đức. Đó là chưa kể Sami Khedira không thể ra sân cũng gây xáo trộn về nhân sự ở tuyến giữa, vốn là nơi tập trung hỏa lực của “cỗ xe tăng”.
Tuyen Phap truoc co hoi phuc thu Duc hinh anh 3
Goetze nhiều khả năng sẽ thay Gomez trên hàng công tuyển Đức.
Những người thay thế của Đức kém khá xa so với những người vắng mặt và nếu ông Loew trao vị trí tiền đạo cắm cho Goetze thì đó là tin mừng cho Pháp. Với một đội hình thiếu hụt như vậy, sức mạnh của Đức bị giảm đi rất nhiều.
Kể cả khi Pháp không hạ được Đức trong 120 phút, họ cũng không mất hoàn toàn hy vọng đánh bại đối phương. Người Đức hiện nay không còn giữ được sự mạnh mẽ và quyết đoán như những thế hệ đàn anh. Việc chỉ sút thành công 2 trong 5 quả luân lưu đầu tiên mà vẫn giành thắng lợi trước Italy vừa qua là do họ quá may mắn.
Thế nên, cơ hội dành cho Pháp chưa bao giờ sáng đến thế với ưu thế chủ nhà và có đầy đủ lực lượng. Dù xét toàn cục Đức vẫn nhỉnh hơn ở mức 52-48, nhưng trái bóng trong luôn chứa đựng những bất ngờ khó đoán định.

Kai Vo

About Kai Vo -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :