Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Kai Vo

Sao trẻ Bồ Đào Nha Renato dính nghi án khai gian tuổi tại Euro 2016

Ronaldo còn phải chịu lu mờ trước những pha trình diễn ấn tượng của đàn em cùng đội tuyển. Nhưng hiện tại Renato Sanches đáng vấp phải nghi ngờ về tuổi tác.


Nếu như Ronaldo chỉ bùng nổ ở trận cuối cùng vòng bảng với Ba Lan, thì ở 2 vòng 1/8 và tứ kết, siêu sao của Real Madrid bị lu mờ hoàn toàn trước cái tên Renato Sanchez.
Chỉ riêng ở Euro 2016, Renato Sanches đã thiết lập tới 2 kỷ lục: trở thành cầu thủ trẻ nhất nghi bàn ở vòng đấu knock-out. Renato ghi bàn vào lưới Ba Lan khi mới 18 tuổi 317 ngày. Chưa hết, Renato Sanches còn xô đổ cột mốc của Ronaldo khi trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha trẻ nhất đá chính ở một giải đấu lớn. Trước đó, Ronaldo lập kỷ lục này ở Euro 2004.
Sao trẻ làm lu mờ Ronaldo ở Euro 2016 bị nghi gian lận tuổi - Ảnh 1.
Chính màn trình diễn bùng nổ của Renato Sanches khiến nhiều người không tin cầu thủ này mới 18 tuổi. Trên thực tế, vấn đề tuổi tác của Renato Sanches cũng đã bị đặt dấu hỏi từ các câu lạc bộ của Bồ Đào Nha.
Theo đăng ký, Renato Sanches sinh ngày 18/8/1997 và trưởng thành từ lò đào tạo của Benfica. Nhưng các đối thủ của Benfica không nghĩ vậy và họ yêu cầu bệnh viện Amadora nơi Renato Sanches sinh ra phải cung cấp bằng chứng xác thực về ngày sinh của cầu thủ này.
Theo kết quả điều tra của tờ Jornal de Noticias, mãi đến năm 2002 thì Renato Sanches mới đăng ký khai sinh. Tại sao Renato Sanches lại đăng ký khai sinh muộn tới 5 năm nếu không phải vì lý do làm lại hồ sơ? Trên thực tế, việc xác định tuổi của những cầu thủ da màu luôn là vấn đề gây tranh cãi ngay cả ở những giải đấu hàng đầu châu Âu.
Sao trẻ làm lu mờ Ronaldo ở Euro 2016 bị nghi gian lận tuổi - Ảnh 2.
Nghi vấn này được gia đình Renato Sanches giải thích rằng, sở dĩ ngôi sao trẻ của Bồ Đào Nha bị đăng ký muộn vì cha mẹ chia tay và cha cầu thủ này di cư sang Pháp chỉ 5 tháng sau khi anh ra đời. Cho đến khi người cha trở về thì Renato Sanches mới được làm giấy khai sinh.
"Họ thiếu tôn trọng Benfica và cá nhân tôi. Họ nói tôi không phải 18 tuổi. Tôi sinh ra ở Bồ Đào Nha, gia nhập Benfica lúc 10 tuổi. Làm cách nào tôi có thể 25 tuổi được?", Renato Sanches cũng lên tiếng về nghi vấn tuổi tác.
Trước mắt Renato Sanches cần gạt bỏ những lùm xùm này để tập trung vào trận bán giữa Bồ Đào Nha và Xứ Wales diễn ra vào lúc 02h00 ngày 7/7 sắp tới (giờ Việt Nam).
Renato Sanches là một trong những tài năng trẻ đáng chú ý nhất tại Eero 2016. Renato Sanches mới gia nhập Bayern Munich từ Benfica với giá 35 triệu euro và có thể tăng lên tới 80 triệu euro, mức phí chuyển nhượng không tưởng đối với một cầu thủ mới chỉ 18 tuổi.

Kai Vo

About Kai Vo -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :