Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Kai Vo

"Giám định lại bàn thắng của Merlo là đúng, trọng tài không sai"

Sau khi xem lại bằng video quay trực tiếp trận đấu giữa Đà Nẵng vs Thanh Hóa vào hôm 3/7. Ông Cao Văn Chóng đã khẳng định chắc chắc một điều như vậy. Ông hiện là Tổng giám đốc Công ty Cổ Phần bóng đá chuyện nghiệp Việt Nam (VPF).



Sáng 3/7, Ban tổ chức giải và các Ban chức năng liên quan đã tiến hành mổ băng tư liệu, băng kỹ thuật trận đấu Đà Nẵng vs Thanh Hóa (diễn ra 16h30 chiều 3/7, trong khuôn khổ vòng 14 V.League 2016).
Dựa trên 2 góc quay của kỹ thuật viên, các ban chức năng VPF khẳng định Merlo ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Đà Nẵng hoàn toàn hợp lệ.
Băng kỹ thuật của VPF về tình huống Merlo ghi bàn gây tranh cãi: Theo Ban tổ chức giải, 2 góc máy của các kỹ thuật viên đủ để khẳng định bóng không chạm đầu Eylison. Qua đó, Merlo không ở tư thế việt vị khi ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Đà Nẵng.
"Chúng tôi mới mổ băng tư liệu, băng kỹ thuật, thì bàn thắng đó hợp lệ. Bóng được phát lên từ thủ môn Lê Văn Hưng (Đà Nẵng), nhìn từ các góc máy rất rõ, không chạm đầu cầu thủ Eylison. Bóng trôi qua không chạm cầu thủ nào, bởi vậy Merlo nhận bóng và ghi bàn ở tư thế không việt vị. Bằng góc độ chuyên môn ban trọng tài khẳng định bàn thắng này hợp lệ", ông Cao Văn Chóng, Tổng giám đốc VPF khẳng định.
Dựa trên kết luận của VPF, kiến nghị của cầu thủ CLB Thanh Hóa được cho là thiếu căn cứ và sẽ bị nhắc nhở.
Trước đó, Mai Tiến Thành - cầu thủ đứng cuối cùng trong hàng phòng ngự Thanh Hóa ở tình huống xảy ra phút 78 bức xúc chia sẻ: "Với tình huống 50/50 thì chấp nhận được, chứ khi mà trọng tài biên đứng như thế không nhìn thấy thì chắc mắt có vấn đề rồi. Thắng thua không nhắc đến, nhưng tôi mong trọng tài hãy làm thật công bằng cho bóng đá Việt Nam tốt lên chứ thế này thì tôi tin không ai muốn đá bóng và muốn đến sân xem nữa".
Sự bức xúc của Mai Tiến Thành khiến các đồng nghiệp Thành Lương (Hà Nội T&T), Sỹ Mạnh (trợ lý CLB Hải Phòng), Bùi Văn Long (HAGL) phải động viên anh bình tĩnh và chờ phán quyết từ Ban kỷ luật, Ban trọng tài và các Ban chức năng của VFF.
Tuy nhiên, kết luận cuối cùng từ Ban tổ chức giải đứng về phía trọng tài, bỏ mặc bức xúc sau trận thua của cầu thủ đội bóng xứ Thanh. Đội bóng tham gia cuộc chơi phải tuân thủ luật và điều lệ của Ban tổ chức, và CLB Thanh Hóa cũng không ngoại lệ.

Kai Vo

About Kai Vo -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :