Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Kai Vo

Kình ngư Hungary không có đối thủ tại Olympic Rio

Giành liên tiếp 3 HCV trong bộ môn bơi lội, Katinka Hosszu dường như không có đối thủ trên đường đua xanh và lập kỷ lục mới tại Olympic.


Ở cự ly 200 m tự do nữ, Katinka Hosszu về nhất với thành tích 2 phút 06 giây 58. Người giành huy chương đồng là kình ngư Siobhan-Marie O'Connor của Vương quốc Anh, với thời gian 2 phút 06 giây 88. Huy chương đồng thuộc về Maya DiRado người Mỹ, cô đạt thành tích 2 phút 08 giây 79. Với Katinka Hosszu, người được mệnh danh Quý bà thép, tấm HCV ở nội dung 200m tự do nữ giúp cô có HCV thứ 3 tại Olympic Rio 2016, sau các nội 100 m bơi ngửa và 400 m tự do. Thành tích 2 phút 06 giây 58 kình ngư 27 tuổi lập được trong ngày thi chung kết diễn ra sáng 10/8 cũng giúp cô thiết lập kỷ lục Olympic.
Kình ngư Hungary không có đối thủ tại Olympic Rio
Kình ngư Hungary không có đối thủ tại Olympic Rio
Chứng kiến Katinka Hosszu tỏa sáng, nhà báo Jeff Passan mô tả đối thủ lớn nhất của kình ngư người Hungary lúc này là những kỷ lục Olympic. Điều này nói lên một điều, Quý bà thép quá mạnh trên đường đua xanh và người ta chỉ chờ đợi cô có tạo nên kỷ lục Olympic hay không.
Katinka Hosszu có khả năng có thể bơi ở nhiều cự ly cá nhân mà không biết mệt mỏi. Lúc này, Katinka Hosszu đã gia nhập hàng ngũ những kình ngư nổi tiếng như Shane Gould, Janet Evans, Kornelia Ender và Inge de Bruijn giành 3 HCV ở một kỳ Olympic. Trong những ngày sắp tới, cô vẫn còn tranh tài ở một nội dung nữa, là 200 m bơi ngửa.
Nếu giành thêm HCV, nữ kình ngư người Hugary sẽ san bằng thành tích của nữ VĐV bơi lội Kristin Otto (Đông Đức), từng giành 4 HCV cá nhân tại Olympic Seoul 1988. Theo New York Times, việc giành 3 HCV cá nhân tại Olympic Rio 2016 có thể giúp Katinka Hosszu qua mặt cả Katie Ledecky và Michael Phelps để trở thành VĐV hay nhất tại Thế vận hội năm nay.

Kai Vo

About Kai Vo -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :