Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Kai Vo

CĐV Anh nhận án phạt vì có hành vi thô bạo với CĐV Nga

Án phạt cao nhất dành cho CĐV nước Anh là sẽ cấm vào sân xem bóng đá trong 5 năm vì có hành vi cũng như liên quan đến các vụ bạo động cùng các CĐV quá khích hôm 11/6. 
(15-6-2016)


Theo BBC, người phải nhận bản án trên là Daniel Warlow, 24 tuổi, sống ở Tipton, West Midlands. Warlow là một CĐV của CLB Birmingham City, bị cảnh sát Anh theo dõi vì là thành viên một băng nhóm quá khích và từng tham gia vào 9 vụ ẩu đả với cổ động viên các đội bóng khác từ năm 2009.

Hôm 9/6, cảnh sát chặn Warlow ở sân bay Birmingham. Anh ta khai đến Marseille (Pháp) để xem trận Anh gặp Nga. Ngày 11/6, cảnh sát xem trên trang Sky News thấy bức ảnh Warlow ném một cái ghế vào cổ động viên Nga trên đường phố Marseille trước khi trận đấu giữa hai đội diễn ra.

Nhà chức trách quyết định bắt giữ Warlow khi anh ta trở về nước. Tòa án Anh quyết định cấm Warlow vào sân xem bóng đá trong 5 năm. Anh ta cũng sẽ phải nộp hộ chiếu khi đội tuyển Anh có trận đấu ở nước ngoài.

Báo Daily Star nhận định bản án dành cho Warlow sẽ trở thành lời răn đe đến những cổ động viên nào có ý muốn quậy phá tại Pháp trong những ngày Euro 2016 diễn ra.

Ảnh chụp cho thấy Daniel Warlow đã ném ghế vào CĐV Nga trên phố Marseille trông rất hung hăng và dữ tợn
Hình ảnh ghi lại cho thấy Daniel Warlow đã ném ghế vào CĐV Nga trên phố Marseille trông rất hung hăng và dữ tợn
Ở trận Anh-Nga tại bảng B của Euro 2016, hàng trăm cổ động viên Nga có mặt trên khán đài sân vận động Velodrome đã tạo ra cảnh tượng kinh hoàng. Họ xô xát với cổ động viên Anh, đốt pháo sáng và có khẩu hiệu mang tính phân biệt chủng tộc.

Trước trận đấu, những vụ ẩu đả cũng diễn ra trên đường phố và buộc cảnh sát phải dùng vũ lực mới giải tán được đám đông quá khích. Hôm qua, UEFA cảnh báo cả tuyển Nga và Anh có thể bị loại khỏi Euro 2016 nếu để những vụ việc tương tự tái diễn.

Tới chiều 14/6, UEFA sau khi nhóm họp ra quyết định phạt tuyển Nga 150.000 euro, đồng thời nhận án "mức án treo". Theo cây bút Sam Borden của Telegraph, "mức án treo" là hình phạt có thể được thực thi nếu vụ việc tương tự xảy ra. Đáng chú ý, theo văn bản của UEFA, Nga chỉ có thể bị phạt khi các CĐV nước này quậy phá bên trong sân vận động. Các cuộc ẩu đả hay lộn xộn bên ngoài sân vận động sẽ không bị tính phạt.

Theo báo Goal, Liên đoàn bóng đá Nga có quyền kháng cáo về án phạt của UEFA.

Theo trang KEOCACUOC88

Kai Vo

About Kai Vo -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :