Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Kai Vo

Ronaldo có đáng bị chỉ trích nặng nề

Sau trận hòa 1-1 giữa Iceland và Bồ Đào Nha trong bảng F Euro 2016. Khiến giới bóng đá cũng như người hâm mộ chỉ trích nặng nề với CR7. Thế nhưng chúng ta nên xem lại một khía cạnh khác.
(15-6-2016)


Ronaldo là tiền đạo chính cho ĐT Bồ Đào Nha trong trận đấu này anh đã làm hết những gì đã có thể làm được, dường như anh phải hoạt động và nỗ lực rất nhiều. Anh chạy khắp sân, từ hành lang trái sang phải, rồi lúc thì di chuyển vào giữa. Cách Ronaldo di chuyển hệt như một cầu thủ chơi tự do. Thế nhưng từ lúc nào Ronaldo lại trở nên nguy hiểm khi đá tiền đạo? Câu trả lời có lẽ là không bao giờ.

Ở Real Madrid, CR7 chỉ ghi rất nhiều bàn thắng vì được chơi ở cánh trái, nơi có thể tận dụng tốc độ và khai thách những khoảng trống không quá chật hẹp trên sân. Anh từng khó chịu ra mặt khi phải đảm nhận vai trò trung phong. Carlo Ancelotti, thầy cũ của Ronaldo ở Real, từng phân tích vị trí trung phong không hề thích hợp với siêu sao sáng giá nhất Euro 2016.

Rất nỗ lực cố gắng nhưng chỉ một mình Ronaldo thì không thể làm gì được
Rất nỗ lực cố gắng nhưng chỉ một mình Ronaldo thì không thể làm gì được
Ronaldo đã rất cố gắng, nhưng chưa thể giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng.
Thế nhưng, HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha không chịu từ bỏ ý định xếp Ronaldo đá cắm. Trước Iceland, ông để cậu học trò sát cánh cùng Luis Nani, và cách bố trí này hoàn toàn thất bại. Nói Ronaldo chơi dở là điều bất công kinh khủng. Với chiếc băng đội trưởng trong tay, số 7 cho thấy dáng dấp một thủ lĩnh, khi chỉ huy rất tốt Andre Gomes và những cái tên khác.

Nhưng bên kia chiến tuyến, HLV Lars Lagerbäck quá hiểu sát thủ lợi hại nhất của bóng đá thế giới. Ông yêu cầu các học trò chơi lùi sâu đến nỗi không thể sâu hơn, và huy động số đông các cầu thủ vây quanh mũi nhọn 31 tuổi. Trong bối cảnh trước mặt là sự chật chội về không gian, Ronaldo mất đi sự tự do vì bị ép đá tiền đạo.
Các vị trí còn lại cũng không xuất sắc như người đồng đội. Những vệ tinh cung cấp bóng và hỗ trợ phía sau cho số 7 như Nani và Ricardo Quaresma cũng chưa hoàn thành tốt công việc của mình. Thậm chí, họ có lúc còn chơi bóng bằng một sự ích kỷ. Quaresma sau khi vào sân tranh thủ sút nhiều nhất có thể, còn những đường chuyền từ lợi hại bỗng trở nên vô hại.

Quaresma không để lại dấu ấn nào trong việc cung cấp bóng cho Ronaldo.
Quaresma không để lại dấu ấn nào trong việc cung cấp bóng cho Ronaldo.
Lối đá của Bồ Đào Nha cũng mất đi sự đột biến và sáng tạo. Đó không phải lỗi ở Ronaldo, mà bởi từng nhân tố trên sân. Họ thiếu cái tài, phẩm chất ngôi sao thủ tiệm cận thôi chứ không đến ngang bằng như Ronaldo. Theo dõi Bồ Đào Nha chơi bóng thật ngán ngẩm. Các cầu thủ chỉ tạt cánh và chấm hết. Những pha đánh trung lộ biến mất. Lúc này, lỗi thuộc về HLV Santos.

Ông quá bảo thủ với lý trí bản thân, vì để Ronaldo đá cắm. Hãy nhìn tình huống số 7 treo bóng cho Nani đánh đầu ngay vị trí thủ môn Iceland phía trong ở hiệp 1. Tất cả như nói lên một điều: Ronaldo đang bị ép đá tiền đạo và đó là thất bại nhìn thấy trước theo người viết. Dĩ nhiên, với giá trị một ngôi sao, CR7 sẽ bị đem ra mổ xẻ đầu tiên sau trận hòa này. Nhưng hãy thôi trò chỉ trích Ronaldo đi. Đừng bất công với anh nữa.

Theo trang KEONHACAI88

Kai Vo

About Kai Vo -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :