Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Kai Vo

Chính quyền xây dựng tượng Messi để giúp anh ấy bình tâm hơn

Không chỉ riêng gì chính quyền mà cả thần dân đất nước Argentina đã tìm đủ mọi cách để níu chân ngôi sao bóng đá Lionel Messi ở lại với ĐTQG.


Mới đây, thị trưởng Larreta Rodriguez của thủ đô Buenos Aires đã cắt băng khánh thành bức tượng của Messi. Hành động này được thực hiện chỉ 1 ngày sau khi siêu sao người Argentina bày tỏ ý định chia tay đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, một chiến dịch mang tên "Don't Leave" (tạm dịch: Đừng đi" cũng được chính quyền thủ đô Buenos Aires tham gia nhằm thuyết phục Messi từ bỏ ý định chia tay đội tuyển.
Sau thất bại trong trận chung kết Copa America 2016, Messi khiến cả Argentina bàng hoàng khi bày tỏ ý định chia tay đội tuyển quốc gia. Câu nói "Mọi thứ đã kết thúc" của cầu thủ này dấy lên một nỗi sợ hãi. Tuyển Argentina sẽ không còn Messi trong thời gian tới. Chính điều này buộc cả đất nước Argentina phải hành động. Từ tổng thống Mauricio Macri đến huyền thoại Diego Maradona, tất cả đều khuyên Messi từ bỏ quyết định chia tay đội tuyển quốc gia.
Messi được xây tượng nhanh chóng ngay sau khi thua trận trước Chile
Messi được xây tượng nhanh chóng ngay sau khi thua trận trước Chile
"Lionel Messi phải ở lại đội tuyển quốc gia. Cậu ấy sẽ đi đến nước Nga để trở thành nhà vô địch thế giới”, Diego Maradona chia sẻ trên tờ báo mạng La Nacion. Còn người phát ngôn của Tổng thống Argentina cho biết: “Ông Mauricio Macri đã gọi cho Messi và khẳng định tự hào về màn trình diễn của đội tuyển tại Copa America 2016. Tổng thống cũng đề nghị cậu ấy không cần chú ý đến những lời chỉ trích và thuyết phục cậu ấy xem xét lại quyết định chia tay tuyển quốc gia”.
Trong khi đó, chính quyền Buenos Aires muốn tôn vinh Messi bằng cách dựng tượng của anh và đặt bên bờ sông Rio de la Plata, cùng với những huyền thoại như Emanuel Ginobili, Luciana Aymar, Juan Manuel Fangio và Hugo Porta.
Sau nai ni, chinh quyen Argentina dung tuong Messi hinh anh 2
Người Argentina đang làm mọi cách để Messi từ bỏ ý định giã từ đội tuyển.
Ngoài ra, những khẩu hiệu với dòng chữ "Don't go, Lio" (tạm dịch: Đừng đi, Lio) bằng điện tử cũng xuất hiện trên các tín hiệu đèn giao thông tại Argentina với cùng mục đích tác động đến suy nghĩ siêu sao 29 tuổi. Ba ngày trước, cựu danh thủ Argentina, Cesar Luis Menotti nhận định nếu Messi không xuất hiện ở ĐTQG thì đó sẽ là thảm họa. "Argentina cần cám ơn Messi vì không có cầu thủ này thì chúng ta chắc chắn bị bật bãi ngay từ vòng 1 của World Cup. Anh ấy là cầu thủ hay nhất thế giới những năm gần đây, và được so sánh với Pele, Maradona hay Johan Cruyff," Cesar Luis Menotti nói với ESPN.

Kai Vo

About Kai Vo -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :