Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Kai Vo

Ryan Giggs quyết định rời Old Trafford.

Trong giới bóng đá ít có sự trung thành nó được xem là một thứ xa xỉ. Sự trung thành chỉ đến khi cầu thủ có một đỉnh cao phong độ tốt.


Ryan Giggs đã có quyết định của mình. Cựu tiền vệ 42 tuổi không có chỗ trong đội ngũ trợ lý đã bao gồm Rui Faria, Silvino Louro và Carlos Lalín của Mourinho, đồng thời cũng không chấp nhận bị giáng chức xuống thành HLV bộ phận. Người đại diện của anh đang đàm phán với MU về thỏa thuận đền bù cho năm cuối hợp đồng.
Ryan Giggs, mot nguoi hung da roi MU nhu the hinh anh 1
Ryan Giggs quyết định rời Old Trafford.
Người cận vệ già cuối cùng đã rời thành trì, sau gần 30 năm. Giggs gia nhập CLB vào sinh nhật thứ 14 (1987) và đi vào lịch sử đội bóng, một huyền thoại sống đã kinh qua kỷ nguyên rực rỡ nhất với 26 chiếc Cúp lớn nhỏ (bằng tổng số danh hiệu của Chelsea).
Vật cản cho triều đại mới
Nếu cho Giggs lựa chọn, đương nhiên anh muốn tiếp tục gắn bó với Old Trafford. Rắc rối là anh không cam chịu đóng vai trò mờ nhạt. Cựu tiền vệ đã có bằng HLV của UEFA, 1 năm là cầu thủ kiêm trợ lý, 4 trận là quản lý tạm thời và 2 năm làm trợ lý. Bây giờ, anh muốn sự nghiệp được đẩy lên một nấc mới: là HLV chính thức hoặc ít nhất, tiếp tục là trợ thủ của quản lý mới.
Ý tưởng này không được Ban lãnh đạo và Mourinho hoan nghênh. Những người đứng đầu MU không muốn dính vào vấn đề nhạy cảm này. Họ đẩy quả bóng cho HLV người Bồ Đào Nha. Theo The Times, Mou hoàn toàn thờ ơ về tương lai Giggsy. Cho đến nay, vẫn không có cuộc trao đổi nào giữa họ.
Cũng từ tìm hiểu của The Times, Người đặc biệt cho rằng Giggs có liên quan đến 2 sự kiện sa thải David Moyes và Van Gaal. Anh ta quá gần gũi với giới cầu thủ, với các nhân vật quan trọng giới chóp bu và luôn tách mình khỏi người quản lý trong thời điểm quan trọng cuối cùng.
Ryan Giggs, mot nguoi hung da roi MU nhu the hinh anh 2
Mou coi Giggs là vật cản cho triều đại của mình.
Đó là một mối lo ngại tiềm ẩn, đặc biệt với người thận trọng và bị đâm sau lưng không ít lần như Mourinho. Ông đòi hỏi lòng trung thành tuyệt đối từ các học trò và muốn rằng, trong mắt họ, chỉ có ông là người có tiếng nói quyết định.
Một vấn đề gây khó chịu nữa là Giggs không giống với những cựu học trò khác của Sir Alex Ferguson. Đã không có ai trong số 29 HLV, vốn là sinh viên trong lớp học của Fergie, cố thủ trong triết lý của Ông già gân lâu như Giggsy.
Vì vậy, những xung đột ý thứ hệ là khó tránh khỏi. Tất cả đều đã thấy cách Giggs phản ứng với chiến thuật thực dụng của Moyes, hay như khi anh lãnh đạm hoặc bỏ về sớm trong các trận đấu nhàm chán của Van Gaal. Rất có thể anh ta sẽ lại làm thế với Mou, một người sẵn sàng thủ tiêu bóng đá đẹp để đạt được mục đích.
Hãy dừng đúng lúc
Các cầu thủ phấn đấu cả đời cho hai chữ “người hùng”. Tuy nhiên, ngay cả khi đã đạt được, nó không giúp ích nhiều cho họ khi các đóng góp đã trở nên thưa thớt.
Tại Chelsea, John Terry gần như van nài để xin một bản hợp đồng gia hạn, đồng ý nhận “mức lương thử việc” để được ở lại Stamford Bridge thêm 1 năm. Tại Liverpool, Steven Gerrard được gợi ý về một lối ra, trong khi vẫn hy vọng tiếp tục cống hiến. Trong mùa giải cuối tại Real, Iker Casillas đã chơi trong những tiếng la ó và sự lãnh đạm từ Chủ tịch Perez....
Ryan Giggs, mot nguoi hung da roi MU nhu the hinh anh 3
Người hùng Ryan Giggs chính thức lùi vào quá khứ
Không có khái niệm về lòng trung thành trong bóng đá. Mối quan hệ giữa cầu thủ, người quản lý và Ban lãnh đạo thực chất vẫn là người lao động và kẻ sử dụng lao động. Nó sẽ tốt đẹp nếu sự hợp tác mang lại lợi ích và cả hai cùng cảm thấy hạnh phúc.
Bằng không, chia tay là kết cục không thể tránh khỏi. Nó còn trở nên tệ hơn nếu vị sếp kia nhận ra, kẻ mà họ đang trả lương thậm chí trở thành vật cản.
Giggs đã cống hiến cả đời cho màu áo đỏ. Nhưng đã đến lúc anh dừng lại, bước ra và tạo dựng sự nghiệp của riêng mình. Điều đó tốt cho tất cả. Và hai chữ “người hùng” vẫn lấp lánh trong tâm trí các manucian.  
Ryan Giggs, mot nguoi hung da roi MU nhu the hinh anh 4
Sự nghiệp Ryan Giggs tại MU (nguồn: Daily Mail)

Kai Vo

About Kai Vo -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :